วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

status เด็กรุ่นใหม่ "ถ้าเข้าวัดแล้วผิด??? เข้าอะไรถึงจะถูก???"

ถึงเพื่อนๆ ที่หวังดีนะครับ
บอกว่า "ให้ผมเลือกเข้าวัดที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ" 
"ทุกวัดมีทั้งดีและไม่ดี"

ขอบคุณในความห่วงใย
ขอบคุณในความคิดเห็นนะครับ

ในมุมมองผมถ้าเอาตรงๆ ทุกวันนี้ก็ไปทุกวัดนะครับ ถามเพื่อนกัลยาณมิตรที่ไหนก็ได้ครับ ผมไม่ได้ยึดโยงที่จะไปวัดพระธรรมกายวัดเดียว

มีโอกาสไปทำบุญที่วัดไหนก็จะไปทุกวัด ร่วมบุญกับทุกวัด และหลวงพ่อยังชอบชวนพวกผมทำบุญถวายสังฆทานกับพระทั่วทั้งประเทศกว่า 30,000 วัด หรือ 323 วัดใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยซ้ำ

แต่...ที่ผมยังเลือกไปวัดพระธรรมกายเกือบทุกอาทิตย์
เพราะผมชอบที่หลวงพ่อท่านสอน ผมไปแล้วมีความสุข

คุณหรือใครจะมองว่าท่านสอนเพี้ยนหรือไม่เพี้ยนเรื่องนี้ผมว่า นานาจิตตังนะครับ

ผมมองแต่ว่า ตั้งแต่ผมเข้าวัดพระธรรมกายมา หลวงพ่อธัมมชโยท่านไม่เคยว่าร้ายใคร (อนูปวาโท) และสอนให้ลูกศิษย์อย่างพวกเราอดทนต่อคำพูดดูถูกด้วยซ้ำ

จำได้ตอนเด็กๆ ตอนประมาณปี2541-2542 ช่วงนั้นผมโดนเพื่อนล้อหนักมาก หาว่าโดนล้างสมอง บ้าไปแล้ว ผมจึงมาปรับทุกข์กับคุณแม่

คำตอบที่ได้รับคิดว่าน่าจะให้เราสู้หรือตอกกลับไปบ้าง

แต่เปล่า!!!

แม่ผมกลับสอนและยกคำสอนของหลวงพ่อธัมมชโยมาพูดด้วยว่า 

         "อย่าไปถือโทษ โกรธเขาเลย ให้มองกลับมาที่ตัวเราเอง...ว่าเป็นความผิดของเรา...ที่ไม่สามารถอธิบายให้เขาเข้าใจความเป็นจริงได้"

วันนี้ที่ผมตั้งstatus "ถ้าเข้าวัดแล้วผิด??? เข้าอะไรถึงจะถูก???" ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆครับ

ถ้าผมเข้าวัดพระธรรมกายแล้วผิด???

ผิดที่ หลวงพ่อสอนให้รู้จักทำทาน...
ถ้าอย่างนั้นคงไม่ต้องรู้จักอนาถบิณฑิกเศรษฐี และมหาอุบาสิกาวิสาขาคงไม่มีอยู่จริงในพระไตรปิฎก

ผิดที่ หลวงพ่อสอนให้รู้จักรักษาศีลห้า
ถ้าอย่างนั้นผมคงต้องเข้าผับกินเหล้าถึงจะถูก

ผิดที่ หลวงพ่อสอนให้รู้จักสวดธัมมจักกัปปวัตนสูตรและเจริญสมาธิภาวนา

ถ้าอย่างนั้นผมคงต้องเล่นไฮโล เพราะเป็นมิจฉาสมาธิ

ท้ายสุดประมวลความรู้สึกที่ผมมีตั้งแต่เล็กจนโต

เพื่อนๆที่ชอบว่า วัดพระธรรมกายสอนผิด สอนเพี้ยน...

ถามกลับ เคยไปวัดพระธรรมกายแล้วหรือยัง?
ถ้าไปแล้ว? ไปกี่ครั้ง?

สอนเพี้ยน หรือ สอนของจริงที่มีอยู่ภายในตัว
ทำไมไม่รู้จัก "เอหิปัสสิโก" พิสูจน์สิครับ
ธรรมะเป็น "ปัจจัตตัง" รู้ได้เฉพาะตน

โพสต์แบบนี้ไม่ได้ว่า วัดพระธรรมกายดีเลิศที่สุดนะครับ...แต่ผมเข้าวัดตั้งแต่ปีพ.ศ.2541จนถึงทุกวันนี้ เพราะ...

หลวงพ่อชนะใจคนทั้งโลกไม่ใช่แค่ด้วยคำพูด แต่ชนะใจคนทั้งโลกด้วยการกระทำครับ

ป.ล. ทุกวันนี้ผมก็ไม่ได้หมดกิเลสนะครับ เพราะไม่หมดกิเลส ก็เลยต้องเข้าวัดครับ


ขอบคุณภาพและข้อความจากเฟสบุ๊ค 
Ponnakron Aiemkumchai


--------------
Cr. line@กองการคณะสงฆ์

Related Posts

status เด็กรุ่นใหม่ "ถ้าเข้าวัดแล้วผิด??? เข้าอะไรถึงจะถูก???"
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.