วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

เพราะได้ครูดี จึงเอาดีได้

[จะลัทธิ จะสาวก ]

->>ไม่ได้ทำให้ศรัทธาเราลดลงเลย

คนมาด่าว่าเราเลว เราโง่ งมงาย
->>เราก็ไม่เป็นต้องเลว หรือโง่ งมงายไปด้วย
เขาพูดคำหยาบมา
->>เราก็ไม่จำเป็นต้องหยาบตามเขาป่ะ

ถ้าสาดโคลนมาแล้วเราสาดด้วยน้ำดี ทั้งเราทั้งเขาก็จะสะอาดทั้งคู่

อย่าเอาความชั่วของคนอื่น มาทำให้เราต้องทำชั่วตามเค้า

#คุณครูไม่เล็ก กล่าวไว้
กราบเท้าครูไม่เล็กค่ะ

เพราะได้ครูดี จึงเอาดีได้ (หลวงพ่อทัตตชีโว)
      หนูเขียนเพื่อบูชาธรรมหลวงพ่อทัตตะ ที่หนูเคารพรักค่ะ ที่หนูเป็นคนดี เป็นลูกที่ดีของพ่อและแม่ เพราะมีวัดพระธรรมกาย มีคุณยาย มีหลวงพ่อทั้งสองคือหลวงพ่อธัมมะ และหลวงพ่อทัตตะค่ะ หนูขอกราบขอบพระคุณที่อบรมสั่งสอน มีวัดให้เป็นสถานที่ฝึกความอดทน และบ่มเพาะนิสัยดีๆ มากมาย

      กราบแทบเท้ามหาปูชนียาจารย์สุดหัวใจ
                               
 Cr. Amie kamonthip

Related Posts

เพราะได้ครูดี จึงเอาดีได้
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.